Saturday, 20/04/2024 - 16:50|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Úc Kỳ

TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH MÙA HÈ CHO TRẺ MẦM NON

Sau những ngày phòng chống dịch bệnh ở nhà thì đầu tháng 4 các con đã trở lại trường học, với bao khó khăn cô và trò trường mầm non Úc Kỳ luôn gồng mình lên phòng chống dịch bệnh covid -19. Bên cạnh đó thời tiết đang giao mùa nóng ẩm thất thường dẫn đến nhiều dịch bệnh gây ra trong mùa hè. Vì vậy các cô giáo luôn tích cực tuyên truyền tới các bậc phụ huynh về " Phòng chống dịch bênh mùa hè cho trẻ mầm non" giúp các bậc phụ huynh hiểu và chăm sóc tốt sức khỏe cho các con ở trường cũng như ở nhà. Sau đây là nội dung bài truyên truyền:

TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH MÙA HÈ CHO TRẺ MẦM NON

Thời tiết nắng, nóng, ẩm của mùa hè là điều kiện thuận lợi để bùng phát một số bệnh như: tiêu chảy, sốt vius, mắt đỏ, quai bị... Đặc bệt là đối với trẻ em khi hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, sức đề kháng kém. 

Thực phẩm nhanh ôi thiu, không khí khô gây ra nhiều bụi bẩn trong môi trường, tình trạng khô hạn nước làm quy tụ nhiều mầm bệnh trong các ao hồ sông suối.  Trong khi đó thời tiết nóng nực lại làm cho con người ăn, ngủ kém, ra nhiều mồ hôi làm mất nước và điện giải, sự thải thân nhiệt khó khăn làm suy giảm sức đề kháng cơ thể nên dễ nhiễm nhiều loại bệnh. Đặc biệt trẻ em và người già rất dễ mắc bệnh. Trong mùa hè thường nổi trội một số bệnh mà hiện nay đang xuất hiện một số bệnh như: Tay chân miệng, sởi, cảm cúm. Các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp như viêm mũi họng, viêm amidan, viêm phế quản, viêm xoang và các bệnh nhiễm trùng đường ruột.

* Để chủ động phòng chống dịch bệnh mùa hè chúng ta phải:

- Thường xuyên tổ chức vệ sinh môi trường xung quanh, giữ gìn vệ sinh trường, lớp sạch sẽ.

- Thường xuyên tẩy rửa sàn nhà, đồ dùng, đồ chơi;

- Phun thuốc diệt muỗi.

- Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bếp ăn bán trú, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho học sinh.

- Cho trẻ rửa tay thường quy trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn.

- Đồ dùng cá nhân của trẻ được vệ sinh hàng ngày.

- Những đồ dùng như khăn mặt, ca cốc, bát thìa được luộc hoặc hấp tiệt trùng hàng ngày.

- Lớp học sạch sẽ, yên tĩnh, ấm áp về mùa đông, thoáng mát về mùa hè.

- Hạn chế đi ra ngoài trời và khi cần ra ngoài thì phải mặc áo quần che kín da và đội nón rộng vành che phủ kín vùng cổ gáy phòng say nắng.

- Ăn đủ chất, chú ý ăn thêm các loại rau, củ, quả nhưng cần xử lý sạch trước khi ăn.

- Không ăn những thức ăn chưa nấu chín như tiết canh, nem chua, thịt các loại nấu tái, trứng sống, gỏi cá; không ăn uống ở những hàng quán không có đủ nước sạch và không hợp vệ sinh.

- Uống đủ nước, người lớn ít nhất hơn 2 lít/ngày, trẻ em thường cho uống nước, thêm nước cam vắt, nước chanh cũng tốt. Hạn chế sử dụng các loại nước đóng chai, nhất là loại nước có gas.

- Nhà cửa, lớp học dọn cho thông thoáng để làm giảm độ nóng và thải mầm bệnh trong không khí;

- Dọn nhà cửa sạch sẽ, không cho vương vãi thức ăn, rác, nước thải làm thu hút ruồi, côn trùng vào nhà;

- Cá nhân, gia đình và cộng đồng tích cực khuyến cáo mọi người không vứt rác bừa bãi ra môi trường, rác cần được thu gom và xử lý đúng theo quy định.

- Không thải bỏ bất cứ vật gì xuống nguồn nước vì sẽ làm ô nhiễm nguồn nước và vi khuẩn, vi-rút có điều kiện phát triển mạnh gây nguy cơ dịch bệnh cho cộng đồng.

Lượt xem: 91
Tác giả: Trường Mầm non Úc Kỳ
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 83
Hôm qua : 214
Tháng 04 : 2.122
Năm 2024 : 14.396